Câu chuyện hoa nhài (hoa lài)

Câu chuyện được kể rằng, ngày xưa tất cả các loại hoa đều có màu trắng. Vào mùa xuân, một ngày đẹp trời, tại khu vườn nọ, muôn hoa đua nở, tuân theo sứ mệnh của cấp trên, anh chàng họa sĩ tài ba thực hiện niệm vụ khoác áo mới cho các loài hoa. Anh đến khu vườn mang theo nhiều loại mực màu và nhiều bút lông và hô to:

  • Tất cả các loài hoa hãy xếp hàng, tiến đến gần ta và nói cho ta biết ai thích màu gì?

hoa lai 2 hoa lai

Cây cối và hoa trong vườn nhanh chóng xếp thành hàng và lần lượt tiến sát đến bên chàng họa sĩ bởi loài nào cũng muốn chọn cho mình bộ áo với màu sắc rực rỡ nhất. Nhài đứng ngay gần chàng họa sĩ nhất, nó nhanh miệng nói:

  • Tôi muốn hoa của tôi có màu vàng óng như mái tóc của thần Mặt Trời. Sắc màu mà tôi yêu thích với vẻ đẹp của Thần Mặt Trời tỏa sáng.
  • Sao mi dám chen lấn lên trước nữ hoàng Hoa Hồng? – chàng họa sĩ hỏi to và gạt Nhài qua một bên.
  • Tôi không chen lấn, khi anh đến đây tôi đã đứng đây lâu rồi!
  • Nhưng mi phải biết được rằng ai được đứng lên đầu hàng chứ? – Họa sĩ khó chịu giải thích và phán: Mi phải chịu hình phạt đứng cuối hàng và muốn gì thì phải cầu xin ta.

Quá bức xúc, Nhài (hoa lài) đứng yên vị trí: Ông nhầm rồi, tôi không cầu xin ai hết.

  • Vậy vĩnh viễn mi sẽ mặc áo trắng! Chàng họa sĩ đáp và lẩm bẩm: Tưởng mi là gì, là cái thá gì mà không chịu hạ mình cầu xin ta.

KHÔNG CHỊU HẠ MÌNH CẦU XIN nên hoa Nhài mãi mãi khoác chiếc áo màu trắng nhưng dù từ nơi nào ‘nàng’ vẫn tỏa ra mùi hương dịu nhẹ, quyến rủ. Mùi hương của sự kiêu hãnh và niềm tin chính đó tạo nên sự rực rỡ của chính “nàng HOA NHÀI” dù áo nàng mặc không rực rỡ như ai.

Leave a Reply

